Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Top những mẹo hay giúp ngực săn chắc sau sinh tự nhiên nhất

Chị em phụ nữ luôn lo lắng rằng sau khi sinh con nhan sắc xuống cấp, cơ thể mập lên, da chùng xuống và đặc biệt là vòng 1 không còn săn chắc như trước nữa. Những nỗi lo lắng này của chị em là hoàn toàn có cơ sở, sau sinh chị em phải cho con bú, cai sữa, tuyến sữa phát triển và xẹp xuống theo thời gian. Và đó cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến vòng 1 của chị em không còn săn chắc nữa.

Vậy phải làm sao để có thể cải thiện được tình trạng này một cách tự nhiên nhất, không tốn kém lại vô cùng an toàn? Cùng khám phá những cách giúp ngực săn chắc sau sinh hiệu quả nhất nhé!

1.Cho bé bú đúng cách

Các bà mẹ trẻ vẫn luôn có một tư tưởng trong đầu rằng cho con bú nhiều sẽ làm cho ngực của mình nhanh chóng chảy xệ, kém săn chắc hơn. Tuy nhiên tư tưởng này là hoàn toàn sai lầm, việc cho con bú đúng cách không chỉ đảm bảo những thành phần dinh dưỡng tốt nhất cho bé mà còn khiến cho chị em giảm cân, giảm tình trạng ngực chảy xệ sau sinh cực hiệu quả đấy nhé!
Vậy như thế nào là cho bé bú đúng cách? Cách chuyên gia thường khuyên mẹ cho con bú một cách thoải mái nhất theo tư thế nằm hoặc ngồi. Cho bé nằm và mẹ nằm nghiêng sát vào bé, để với tư thế sao cho bé có thể ngậm được hết núm vú và ôm trọn bầu ngực của mẹ.
Cho con bú đúng cách

2.  Mẹ nên mặc áo lót khi cho con bú

Thói quen không mặc áo ngực của chị em phụ nữ sau sinh là vô cùng không tốt cho cơ ngực của chị em đâu nhé! Nếu không mặc áo ngực, ngực sẽ không được nâng đỡ trong thời gian dài và khiến cho ngực chảy xệ nhanh chóng. Đặc biệt là trong thời gian này, ngực mẹ luôn căng tràn, nặng trĩu vì các tuyến sữa phát triển.
Lựa chọn được một chiếc áo ngực phù hợp là điều cực kì quan trọng để có thể nâng đỡ vòng 1 tốt hơn, giảm thiểu tình trạng ngực chảy xệ sau sinh của chị em. Chị em nên lựa chọn một chiếc áo ngực có kích thước phù hợp, chất vải mềm mịn, áo ngực gọng mềm và thông thoáng, tránh để cho vòng 1 ra nhiều mồ hôi.
Mặc áo lót phù hợp làm săn chắc ngực sau sinh

3.Massage ngực và tập thể dục hàng ngày

Các mẹ sau sinh thường có tâm lí giảm cân cấp tốc để cải thiên ngay vóc dáng của mình. Đôi khi sự vội vàng này lại khiến cho chị em gián tiếp khiến cho vòng 1 bị chảy xệ mà không hề hay biết. Những bài tập với các động tác nhanh, mạnh với cường độ vượt quá mức cho phép sẽ khiến cho các cơ ngực ở vòng 1 mất sự đàn hồi vốn có.
Vì vậy, chị em chỉ nên tập với những bài tập có cường độ vừa phải như aerobic hay tập tạ sẽ vừa có thể giúp giảm cân, vóc dáng thon gọn mà còn khiến cho vòng 1 săn chắc hơn.
Việc kết hợp các bài tập với massage ngực hàng ngày sẽ giúp ngực săn chắc và căng tròn hơn rất nhiều. Tình trạng ngực chảy xệ sau sinh sẽ không còn là nỗi lo lắng của chị em nữa.

4.Tắm bằng nước ấm

Những bà mẹ bỉm sữa nên tắm bằng nước ấm thay vì nước lạnh để có thể giúp cho máu trong cơ thể được tuần hoàn và giúp cho mô ngực nảy nở hơn. Nước ấm ở tầm 30-40 độ là nhiệt độ tốt nhất cho cơ thể, không nên tắm nước quá nóng bởi điều này sẽ khiến cho ngực dễ bị nhão hơn và tiếp theo đó là tình trạng chảy xệ mà chị em không mong muốn.
Các bà mẹ sau sinh nên tắm với nước ấm dưới vòi hoa sen để có thể nhanh chóng phục hồi cơ ngực cho mình, tránh tình trạng ngực chảy xệ sau sinh.

Trên đây là top 4 cách hay nhất giúp ngực săn chắc sau sinh tự nhiên, an toàn mà không hề tốn kém. Chị em nên áo dụng để giữ ngực săn chắc sau sinh hiệu quả nhất nhé! Chúc chị em thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét