Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Tổng hợp những mẹo hay nhất giúp cho ngực săn chắc sau sinh


Chắc hẳn các bà các mẹ đã và sắp sinh em bé đều biết rằng, sau khi sin con thì vòng 1 của chị em luôn bị xập xệ nghiêm trọng. Không chỉ bị chảy xệ, kém đàn hồi, một số chị em còn bị thâm, và teo ngực sau khi sinh nở. Thấu hiểu nổi lo lắng của chị em Blog Thiên thần vòng 1 đã tổng hợp những mẹo hay nhất để cải thiện cũng như phòng tránh tình trạng chảy xệ, kém săn chắc sau sinh, giúp cho chị em luôn tự tin thể hiện bản thân của mình.

Những mẹo giúp cho ngực săn chắc sau sinh

1. Nguyên nhân khiến cho ngực mẹ thường bị chảy xệ sau sinh

- Cấu tạo vòng 1 bao gồm các mô mỡ chứ không có cơ bắp và dây chằng như chị em vẫn nghĩ. Bởi vậy sau khi sinh con, nội  tiết tố trong cơ thể mẹ thay đổi. Các tuyến sữa và ống dẫn sữa phát triển khiến ngực lớn hơn bình thường, làm dãn nở ngực.
- Đặc biệt là sau khi cho con cai sữa, vòng 1 thường bị chảy xệ và kém săn chắc vì khi này, các ống dẫn sữa đã bị teo biến, làn da bên ngoài bị trùng xuống.
- Trong quá trình cho bé bú thì các bé thường nhay, cắn, kéo đủ kiểu khiến cho mô cơ ngực bị tổn thường, gây ra chảy xệ sau sinh cho mẹ.

2.Không giảm cân quá đà

- Ăn nhiều chất béo và không giảm cân quá đà: Sau sinh cơ thể mẹ luôn mập lên khiến cho các mẹ chỉ bận tâm đến giảm cân nhanh chóng mà không chú ý rằng giảm cân quá đà sẽ khiến cho vòng 1 cũng giảm theo. Bởi cấu tạo của ngực là các mô mỡ, khi cắt giảm quá nhiều lượng chất béo sẽ mô ngực không đủ để bù đắp vào vòng 1 khiến cho vòng 1 giảm kích thước, chảy xệ.
- Các mẹ nên có chế độ ăn kiêng hợp lí, nạp nhiều hơn nữa chất béo có lợi có trong trứng gà và bơ.

3. Cho con bú đúng tư thế

- Các mẹ khi cho con bú cần chú ý, nếu cho bé bú sai cách có thể xảy ra hiện tượng bị nứt đầu ti hoặc chảy máu đầu ti. Tư thế tốt nhất cho mẹ đó là cho bé nằm giường và mẹ nằm nghiêng bên cạnh bé cho bé bú.
Cho con bú đúng tư thế

4. Cho bé bú đều 2 bên ngực

Các mẹ cần hiểu rằng, cho con bú thì cần sự điều chỉnh hài hòa giữa 2 bên ngực. Nếu mẹ cứ chỉ cho bé bú 1 bên thôi thì sẽ dẫn đến hiện tượng ngực bên to bên nhỏ. Bởi vì mỗi một bên ngực là một cá thể riêng biệt, sữa về từ 2 bên ngực là hoàn toàn khác nhau. Bên mẹ cho bé bú quá nhiều lần sẽ to hơn bên kia vì khi đó sữa sẽ về nhiều hơn, làm mất cân đối cho vòng 1.

5. Massage ngực thường xuyên

Massage ngưc là cách rất tốt giúp chị em cải thiện vòng 1 của mình 1 cách hiệu quả và an toàn mà lại không tốn quá nhiều chi phí và thời gian. Massage ngực có tác dụng giúp cho máu dễ tuần hoàn, giúp kích thích cơ ngực phát triển và làm sáng mịn vùng da ngực.
Massage giúp ngực săn chắc hơn

6.Cai sữa cho bé đúng cách

- Các mẹ thường xuyên mắc phải sai lầm đó là cho bé cai sữa quá sớm từ khi bé chỉ mới được 4-6 tháng. Thời gian này là khoảng thời gian sữa về nhiều nhất và là thời điểm tốt nhất để cho bé bú. Vì vậy, cho bé cai sữa vào khoảng thời gian này là mẹ sẽ đối mặt với tình trạng ngực chảy xệ cao nhất.
- Thời điểm cai sữa tốt nhất cho bé đó là từ độ tuổi 1-2 tuổi của bé. Khi này, lượng sữa của mẹ đã ít dần đi, cơ ngực cũng đã dần thích nghi hơn, thì nên cho bé cai sữa. Thời gian cai sữa này sẽ giúp cho ngực mẹ hạn chế được tình trạng chảy xệ tốt nhất có thể.

Trên đây là tổng hợp một số mẹo hay nhất giúp tránh và cải thiện tình trạng ngực chảy xệ sau sinh. Những phương pháp trên đều rất đơn giản, dễ thực hiện mà đem lại hiệu quả khá cao. Các mẹ đừng bỏ qua những mẹo hữu ích mà hay áp dụng và cảm nhận nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét