Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Những bài tập yoga đơn giản và hiệu quả thực hiện tại nhà

Những bài tập yoga hiện nay đã rất phổ biến đối với chị em nhờ tác dụng rất tốt về sức khỏe cũng như làm đẹp. Những bài tập yoga tại nhà không chỉ giúp chị em tiết kiệm thời gian, công sức cũng như hiệu quả thì không hề giảm đi. Đặc biết bài tập yoga này còn mang lại hiệu quả tăn vòng 1 rất tốt cho những chị em “lép” đấy nhé.  

Để đạt được những hiệu quả tốt nhất từ bài tập yoga , chị em hãy tham khảo những bài tập sau đây nhé!

1.Bài tập yoga với chữ V ngược

Hạ trọng tâm cơ thể, 2 tay để song song chống xuống thảm, 2 chân rộng bằng vai. Chống 2 tay sao cho chân và tay tạo với nhau thành 1 góc 60 độ, đỉnh của góc là phần eo, đầu để thẳng và song song với tay, 2 mắt nhìn sàn nhà.. Thực hiện động tác trong khoảng 30 giây cho đến 1 phút. Khi mỏi có thể nghỉ ngơi và tiếp tục tập sau đó.


2.Bài tập yoga với phương pháp khom người

Tư thế yoga này là tư thế giúp mở cột  sống, với động tác thực hiện là quỳ 2 chân xuống, chống 2 tay xuống sàn. Trong lúc hít thở vào thật sâu, bạn ngẩng đầu lên nhìn trần nhà, hạ lưng xuống phóa mặt đất. Khi thở ra thì cong lưng lên giống như những chú mèo, nhìn về phía rốn. Bài tập thực hiện trong khoảng thời gian 1 -2 phút

3. Bài tập yoga với tư thế chiến binh

Chân để giống như chiến binh, tuy nhiên nghiêng thân sang 1 bên, tay kéo căng hết cỡ chỉ lên đầu. Trong tư thế đó, gối co lại, đặt lòng bàn tay lên mặt đất bên ngoài gối phải. Tay và chân tạo với nhau 1 đường thẳng, giứ khoảng cách 1 phút rồi lắp lại cho bên chân kia.

4. Tư thế lạc đà

Tư thế lạc đà là tư thế gập người về phía sau, nếu bạn là người mới tập, bạn có thể đặt tay lên hông thay vì chân. Tư thế yoga này khá khó giúp giải phóng năng lương cổ họng, ngực và tim.
Chuẩn bị tư thế quỳ, cong thân về phía sau từ từ cho đến khi tay duối thẳng và chạm vào lòng bàn chân, giữ động tác khoảng 30 giây.

5. Bài tập tăng vòng 1 với tư thế cây thiền

Với bài tập này, tư thê chuẩn bị sẽ là tư thế đứng thẳng sau đó chuyển trọng lượng sang phía chân phải, đưa bàn chân trái để lên đùi phải, 2 tay chắp trước ngực, giữ thăng bằng và hít thở đều, giữ tư thế này trong vòng 1-2 phút rồi đổi chân.

Trên đây là một số bài tập yoga cực đơn giản thực hiện ngay tại nhà mà không khiến bạn phải đi đâu xa. Những bài tập đều mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như giúp bạn có số đo 3 vòng quyến rũ hơn. Cùng thực hiện và trải nghiệm nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét