Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Nguyên nhân và cách khắc phục ngực không đều khi cho con bú

Làm mẹ là thiên chức cao cả của mỗi người phụ nữ, tuy nhiên người phụ nữ phải trải qua sự tàn phai nhan sắc cũng như sự xuống cấp nhanh chóng của vòng 1 sau khi sinh con. Hầu hết chị em đều gặp phải tình trạng ngực không đều khi cho con bú. Vì sao lại có hiện tượng này và phải khắc phục như thế nào? Cùng Thiên thần vòng 1 tìm hiểu kĩ hơn ở bài viết dưới đây nhé!

1.Nguyên nhân khiến ngực không đều khi cho con bú

Ngực không đều thì có rất nhiều nguyên nhân đó là các nguyên nhân như: Tư thế nằm không đúng cách, do di truyền, do dồn sức quá nhiều vào một bên tay trong thời gian dài, do cho bé bú không đúng cách. Ở bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến nguyên nhân cuối cùng đó là do cho bé bú không đúng cách.
Nguyên nhân khiến ngực không đều khi cho con bú

Với những phụ nữ sau sinh thường phải cho con bú, việc cho bé bú là cách làm cực tốt để cung cấp cho bé đầy đủ dưỡng chất cần thiết nhất cho sự phát triển toàn diện cho bé. Tuy nhiên việc cho bé bú không đúng cách cũng là nguyên nhân chính khiến cho ngực của bạn có kích thước không đều ở cả 2 bên.
Các bà mẹ sau sinh thường mắc 1 thói quen không tốt chút nào đó là cho bé bú một bên
mà không cho bé bú đều cả 2 bên. Việc cho bé bú 1 bên như vậy sẽ khiến cho 1 bên bé bú nhiều hơn lớn hơn bên còn lại. Đây chính là nguyên nhân khiến cho ngực không đều khi cho con bú.

2.Cách khắc phục tình trạng ngực không đều khi cho con bú

Với nguyên nhân chính đó là cho con bú không đúng cách thì cách khắc phục cũng dễ dàng hơn và cũng xuất phát từ nguyên nhân để có cách khắc phục phù hợp nhất.
Các mẹ nên thay đổi thói quen cho bé bú tập trung một bên để hạn chế sự chệnh lệch kích thước giữa hai bên ngày càng lớn. Đồng thời cho bé bú bên nhỏ hơn nhiều hơn  để kích thích các tuyến sữa bên ngực đó phát triển và tăng kích thước như bên còn lại.
Khắc phục tình trạng ngực không đều khi cho con bú

Mỗi lần cho bé bú mẹ chỉ nên cho bé bú tập trung 1 bên để đảm bảo sử dụng hết lượng sữa mới trong bầu ngực. Cho bé bú đúng tư thế sao cho thoải mái nhất, bạn cho bé nằm trên giường và nằm ghé người sát vào bé, 1 tay đỡ thân bé cho bé áp sát vào bầu ngực, đảm bảo cho bé ngậm được trọn vẹn núm vú.
Thêm vào đó, bạn có thể tăng hiệu quả bằng cách thường xuyên massage ngực nhẹ nhàng, đặc biệt là bên ngực nhỏ hơn. Việc massage ngực thường xuyên cũng là cách rất hiệu quả kích thích vòng 1 tăng kích thước, khi kết hợp massage ngực với dầu dừa hoặc dầu oliu lại càng đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Bài viết trên đây đã giúp chị em giải đáp được phần nào thắc mắc ngực không đều khi cho con bú, đồng thời cũng đưa ra một số biện pháp khắc phục cho chị em khi gặp phải hiện tượng này. Chúc chị em thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét