Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Ngực nhỏ có đủ sữa cho con bú không?

Làm mẹ là thiên chức cao cả mà mỗi người phụ nữ đều mong muốn được trải qua. Nhiều chị em phụ nữ có vòng 1 không lớn hay còn được coi là “lép” thường lo lắng rằng mình sẽ khó mà có đủ sữa cho con bú.

Các nhà khoa học vẫn luôn khuyên rằng : “Nuôi con bằng sữa mẹ luôn là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ”. Thế nhưng liệu những bà mẹ có ngực nhỏ có đủ sữa cho con bú không?

Ngực nhỏ có đủ sữa cho con bú hay không

1. Ngực nhỏ có đủ sữa cho con bú hay không?


Trong quan niệm của mọi người, những bà mẹ có ngực nhỏ thì chẳng thể nào đủ sữa cho con bú. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm lâu nay mà chưa được chứng thực thật sự. Ngực nhỏ không phải là một bất lợi đối với những bà mẹ đang cho con bú,bởi ngực nhỏ dễ cho bé bú hơn rất nhiều so với ngực lớn. Những người có ngực lớn thường rất khó khăn khi cho con bú vì sự căng cứng cũng như khó điều chỉnh tư thế khi bế bé.
Đặc biệt, với những người có ngực to, bộ ngực sẽ còn lớn hơn nữa là khi sữa về khiến cho núm vú cũng lớn theo, rất khó cho trẻ sơ sinh bú sữa. Tuy nhiên những người phụ nữ có ngực lớn đó là do cấu tạo của các mô mỡ chứ không liên quan gì đến khả năng tạo ra sữa cho bé. Vậy nên những người có ngực nhỏ đừng lo lắng rằng sẽ không đủ sữa cho bé nhé!

2. Quá trình tạo sữa khi cho con bú của những người ngực nhỏ

Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, bầu ngực liên tục tạo sữa và tích sữa trong khoảng thời gian ngừng cho con bú. Thông thường bé sẽ bú khoảng 75-80% phần sữa trong ngực mẹ. Những người nuôi con bằng sữa mẹ có thể tạo ra sữa trong suốt 24 h cho dù kích thước ngực lớn hay nhỏ.

Tuy nhiên, những người có bầu ngực lớn thường dự trữ sữa tốt hơn giữa các lần bé bú tốt hơn là những người có ngực nhỏ. Mẹ có ngực nhỏ hoàn toàn có thể cho bé bú nhiều lần trong ngày và mỗi lần cho bé bú với lượng sữa ít hơn để ngực có thời gian tiết ra đủ sữa. Vậy nên, ngực nhỏ vẫn có thể đủ sữa cho bé như những người ngực lớn nhé.
Các mẹ nên cho bé bú mỗi khi bé có nhu cầu hơn là cho bé bú theo một giờ cố định nào đó. Cách này sẽ khiến cho bé lấy đi những lượng sữa cần thiết trong mỗi lần bú và không khiến cho bé bị đói no không đều.

Các mẹ có ngực nhỏ nên chú ý và đừng tự ti hay lo lắng sợ mình sẽ không đủ sữa cho con nhé! Ngực bé vẫn có khả năng cung cấp đủ sữa cho bé, mẹ vẫn có thể nuôi con bằng sữa mẹ.. Việc nuôi con bằng sữa mẹ là cách mà mẹ dành những điều tốt nhất cho bé, điều này còn khiến cho sự gắn bó giữa mẹ và bé trở nên gần gũi hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét